Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Fuji giải thích tại sao họ không bận tâm đến Full Frame

Chúng tôi đã suy nghĩ nhiều đến điều này và đi đến kết luận là APS-C là định dạng tốt nhất cho sự cần bằng cũng như tối ưu kích thước body và chất lượng hình ảnh.
Chất lượng hình ảnh cao hơn có thể đạt được với cảm biến full-frame, nhưng để tối đa hóa việc sử dụng các kích thước cảm biến thì ống kính sẽ trở nên rất cồng kề và nặng nề.

Với ống kính Fujinon, chung ta có thể đạt được đầy đủ các chất lượng hình ảnh frame với cảm biến APS-C. Chúng tôi đã học được rằng những bất lời có thể được phục hồi với hiệu suất ống kính qua các mô phỏng khác nhau.
vấn đề full frame fuji
Và đây là một ví dụ: Thường tin rằng các ống kính hoạt động tốt nhất với 1-2 stop xuống tới độ mở tối đa. Chúng tôi đã cố gắng phá vỡ các chuẩn mực. Bởi vì nếu có niềm tin như vây, sau đó ống kính rất khó để thực hiện tốt nhất từ góc này sang gọc khác với cùng khẩu độ. Nhưng nếu chúng ta phá vỡ chuẩn mưc, chúng tôi đã đạt được bokeh và độ sắc nét tương đương với một full frame với 1 đến 2 stop trở xuống. Chúng ta có thể đạt được chất lượng ảnh tương đương full-frame.
Cái nào tốt hơn? Một ống kính f/1.4 trên một cảm biến full-frame và tiếp theo sử dụng 1 stop trở xuống để ngăn chặn sự giảm chất lượng hình ảnh ở góc hoặc một ống kính f/1.4 trên APS-C mà không có sự giảm chất lượng hình ảnh ở mức giá trị khẩu độ tối đa?
Bạn không có thể thực sự thấy được sự khác biệt trong bokeh giữa APS-C mở rộng và full-frame một stop down. Tuy nhiên nếu APS-C được mở rộng sau đó tốc độ màn chập sẽ được hai lần nhanh như full-frame kết quả có một chút mờ do rung tay hoặc chủ thể chuyển động.
Photoking: Theo mirrorlessrumors.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét